Who's Online

Trang web hiện có:
31 guests & 0 thành viên trực tuyến

Thống kê truy cập

1102433
Trong ngày
Tổng cộng
835
1102433

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

Italia sẽ bán 50 di tích lịch sử

 

Lâu đài Orsini Odescalchi ở Bracciano, cách Rome 27 dặm cũng sẽ được bán .

Những di tích lịch sử sẽ được bán đấu giá gồm lâu đài Orsini Odescalchi ở Rome, pháo đài trung cổ do Giáo hoàng Nicholas III cho xây dựng năm 1270 (được rao bán với giá 15 triệu euro), các bất động sản ở Venice như đảo San Giacomo, hòn đảo từng là nơi trú ngụ của các loại khỉ từ thế kỷ 11 trước khi trở thành căn cứ quân sự vào những năm 1800…

Động thái này của chính phủ Italia khiến người ta liên tưởng tới Hy Lạp hồi năm 2012 khi nước này buộc phải bán 70. 000 lô đất gồm các bãi biển, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và các hòn đảo cho các nhà đầu tư nước ngoài để trang trải những khoản nợ khổng lồ.

Chính phủ Italia hy vọng, tài sản quốc gia này sẽ được bán cho các doanh nghiệp tư nhân để họ biến nó thành các khách sạn, nhà hàng, viện bảo tàng nhằm tạo ra công ăn việc làm và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Bộ trưởng kinh tế Italia Fabrizio Saccomanni dự tính, chính phủ sẽ thu về được khoảng 500 triệu USD từ việc bán những di tích lịch sử này.

Kế hoạch này là một phần trong sắc lệnh khẩn cấp nhằm giữ mức thâm hụt ngân sách của chính phủ Italia năm 2013 ở mức 3% và đã được chính phủ thông qua. Thủ tướng Italia đương nhiệm Enrico Letta còn đang dự định áp dụng các chính sách thắt lưng buộc bụng để tiết kiệm được thêm 1,5 tỷ USD.

Rupert Fawcett, chuyên gia bất động sản Italia cho rằng đây là biện pháp được thực hiện theo logic kinh tế học. Ý tưởng này được đưa ra từ năm ngoái do ông Mario Monti, nhà kỹ trị đã lên nắm quyền thủ tướng vào tháng 12 năm 2011 khi cựu thủ tướng Silvio Burlusconi cho rằng nợ công đang ở mức không thể tránh khỏi.

Với kế hoạch “Tiêu diệt nợ công” ban đầu, 350 di tích lịch sử được đưa vào danh sách, nhưng các quan chức cho rằng, một số căn cứ quân sự hoặc các di tích lịch sử không nên thương mại hóa. Theo tờ báo Italia Corriere della Sera, những tài sản này được bán đấu giá và sung vào ngân quĩ quốc gia.

Đây không phải là lần đầu tiên Italia rao bán các bất động sản là các di tích lịch sử. Năm ngoái, ngọn hải đăng trên đảo Sardinia cũng đã được bán cho các doanh nghiệp tư nhân để họ chuyển nó thành các khách sạn, gallery và viện bảo tàng tư nhân.

Hà Thu 
Theo Corriere della Sera

 

Share

may lam kem

camera quan sat

bot lam kem

lap dat camera quan sat